CƠ CẤU TỔ CHỨC, QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC THÀNH VIÊN BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN

100%

1. Cơ cấu tổ chức

1.1. Ban Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông gồm: Giám đốc và không quá 02 (hai) Phó Giám đốc.

- Giám đốc do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm và miễn nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ hiện hành, có trách nhiệm lãnh đạo, quản lý chung mọi hoạt động và công tác của đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về mọi hoạt động của đơn vị.

- Các Phó Giám đốc do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm và miễn nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ hiện hành, có trách nhiệm giúp Giám đốc về một số hoạt động của đơn vị; chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước Giám đốc về nhiệm vụ được phân công.

- Kế toán trưởng do Giám đốc bổ nhiệm và miễn nhiệm theo quy định; Kế toán trưởng có trách nhiệm giúp Giám đốc trong việc quản lý, thanh quyết toán vốn đầu tư xây dựng các dự án được giao quản lý và quản lý thu, chi kinh phí hoạt động; chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Giám đốc về nhiệm vụ được phân công.

1.2. Các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, gồm:

- Phòng Hành chính - Tổng hợp;

- Phòng Quản lý dự án 1;

- Phòng Quản lý dự án 2.

Các phòng chuyên môn nghiệp vụ gồm 01 Trưởng phòng và không quá 02 Phó Trưởng phòng do Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ hiện hành.

1.3. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư, nhiệm vụ quản lý dự án, Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông quyết định thành lập Tổ thẩm định thiết kế và dự toán, Tổ thẩm định lựa chọn nhà thầu, Tổ chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính và các Tổ giúp việc khác theo yêu cầu nhiệm vụ; bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh Giám đốc Quản lý dự án; thành viên các Tổ thẩm định và Giám đốc Quản lý dự án phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định của pháp luật về xây dựng.

1.4. Số lượng người làm việc:

- Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông có trách nhiệm xây dựng, sửa đổi bổ sung và phê duyệt Đề án vị trí việc làm theo quy định, để làm cơ sở xác định số lượng người làm việc phù hợp với nhu cầu và nhiệm vụ được giao;

- Việc xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyển dụng người vào làm việc phải căn cứ vào nhu cầu công việc, vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và quy định của pháp luật có liên quan.

(Riêng về Hội đồng quản lý Ban Quản lý dự án giao thông sẽ được thành lập sau khi đảm bảo đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ).

2. Quyền, trách nhiệm của các thành viên Ban Quản lý dự án giao thông

2.1. Quyền và trách nhiệm của Giám đốc

- Chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh và pháp luật về quản lý, điều hành toàn bộ các hoạt động của đơn vị;

- Là chủ tài khoản của đơn vị;

- Xây dựng, ban hành Quy chế làm việc; Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và các quy định khác về hoạt động của đơn vị;

- Phân công nhiệm vụ các Phó Giám đốc; tuyển dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, Tổ trưởng và Giám đốc Quản lý dự án; nâng lương, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, viên chức và người lao động theo quy định của pháp luật;

- Tổ chức, chủ trì các cuộc họp định kỳ và đột xuất của đơn vị; đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ công tác của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ;

- Ký các hợp đồng xây dựng với các nhà thầu được lựa chọn, hợp đồng lao động đối với cán bộ, viên chức và người lao động.

2.2. Quyền và trách nhiệm của các Phó Giám đốc

- Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong phạm vi được Giám đốc phân công hoặc ủy quyền; thực hiện chế độ báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao;

- Chịu trách nhiệm trước Giám đốc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và pháp luật về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao;

- Tham gia các cuộc họp, đề xuất hoặc kiến nghị về các giải pháp, biện pháp cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị. 

2.3. Quyền và nghĩa vụ của cán bộ, viên chức và người lao động

- Được đảm bảo về điều kiện làm việc, được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và được hưởng các quyền lợi theo quy định của pháp luật;

- Có trách nhiệm thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt pháp luật, chính sách hiện hành và quy chế làm việc của đơn vị; có quyền từ chối thực hiện công việc được giao khi xét thấy công việc đó không đúng quy định của pháp luật hoặc ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi đơn vị, nhưng phải báo cáo và được sự chấp thuận của Trưởng phòng, Giám đốc Quản lý dự án (nếu có) và Ban Giám đốc;

- Có quyền đề xuất đóng góp ý kiến, biện pháp thực hiện nhiệm vụ được giao và xây dựng đơn vị;

- Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Giám đốc Quản lý dự án (nếu có) và Ban Giám đốc về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao;

- Có trách nhiệm bảo quản và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài sản của đơn vị.

57 người đang online
°